f
title
สำนักงานทางหลวงที่ 2 (แพร่)
Office of Highways 2 (Phrae)
วิสัยทัศน์ : งานทางได้มาตรฐาน การบริการประทับใจ สะดวกปลอดภัยทุกเส้นทาง
กรมทางหลวง ชี้พิกัดที่พักริมทางทั่วไทย 106 แห่ง ผ่านแอปพลิเคชัน “NOSTRA” เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางให้แก่ผู้ใช้ทาง
ลงวันที่ 06/06/2566

กรมทางหลวง ได้ร่วมกับบริษัท โกลบเทค จำกัด ผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ดิจิทัล โลเกชันคอนเทนต์และแอปพลิเคชัน NOSTRA ในการนำข้อมูลตำแหน่งจุดบริการที่พักริมทางทั่วไทยของกรมทางหลวง จำนวน 106 แห่ง แสดงบนแผนที่ในแอปพลิเคชันดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกและสนับสนุนด้านความปลอดภัยในการขับขี่ยานพาหนะบนทางหลวง รวมทั้ง การป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลหรือช่วงวันหยุดยาว ซึ่งจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก กรมทางหลวงจึงได้จัดให้มีจุดบริการที่พักริมทางหรือจุดจอดพักรถบรรทุก เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทาง ทั้งนี้ ผู้ขับขี่สามารถจอดหรือหยุดพักรถที่จุดบริการที่พักริมทาง ซึ่งจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งศาลาที่พักและห้องน้ำสะอาดให้บริการกับผู้ใช้ทาง เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดจากความเมื่อยล้าและความอ่อนเพลียของผู้ขับขี่ได้อีกด้วย
สำหรับแอปพลิเคชัน NOSTRA จะมีข้อมูลที่แสดงบนแผนที่ประกอบด้วยข้อมูล Location จุดบริการพักรถและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับประชาชน พร้อมเบอร์โทรศัพท์และตำแหน่งจุดท่องเที่ยวใกล้เคียงแนะนำให้แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งได้รวบรวมข้อมูลสถานที่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถแวะเดินทางท่องเที่ยวในบริเวณใกล้เคียง วางแผนการเดินได้อย่างง่ายดาย เพิ่มความสะดวกให้ประชาชนมากที่สุด
ทั้งนี้ ประชาชนสามารถดูข้อมูลจุดบริการที่พักริมทางทั้ง 106 แห่งทั่วไทย ได้ที่ www.nostramap.comหรือ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NOSTRA ทั้งระบบ IOS และ Android ได้ที่ App Store และ Google Play

(คลิกดูตำแหน่งจุดบริการ https://map.nostramap.com/NostraMap/?layer/restarea2023,feed/th)


'